วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ชนเผ่าปากาเกอะญอ(กระเหรี่ยง)เป็นชนเผ่าที่รักสงบ เป้นเผ่าที่รักษาป่า อยู่กับป่า ประเทศไทยเราถ้าไม่มีชนเผ่านี้ ป่าไม้ของไทยเราคงหมดไปจากเมืองไทยนานแล้ว ทุกวันนี้เมืองไทยยังมีป่าไม้อยู่จนทุกวันนี้ก็เพราะเขาเป็นผู้ดูแลให้เรา ถิ่นที่อยู่ของชนเผ่าน้ที่เราเข้าไปสัมผัสล้วนแต่เป็นป่าไม้ที่สมบูรณ์ ผิดกับชนเผ่าอื่นๆที่ป่าไม้รอบบ้านแทบจะหมดไปแล้ว เราควรที่จะขอบคุณที่คนปากาเกอะญอ ช่วยให้เรามีป่าไม้จนทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น