วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2553

งานเวทีวิชาการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

              สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ ๑๐ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สสว.๘และสสว.๙ ได้ดำเนินการจัดประชุมเวทีวิชาการพัฒนาสังคม ๒๕๕๓ (ครั้งที่ ๒)ณ หอประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ ๒๗-๒๙ เมษายน ๒๕๕๓ ในการจัดเวทีวิชาการ มีนักวิชาการ และนักวิจัยจากสถาบันด้านการพัฒนา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิจัย และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แกนนำใน
                             ชุมชน   กรรมการเครือข่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่รับผิดชอบ ของสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ ๘,๙,๑๐ ที่มีผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาเข้าร่วมประชุม จำนวน๔๐๐คน

     นายสุรเดช  ฉายะเกษตริน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธาน 
 นางศิริรัตน์  อายุวัฒน์  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์กล่าวรายงาน และ นาวาอากาศเอก ดร.ธงชัย อยู่ญาติวงศ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกล่าวต้อนรับหลังจากพิธีเปิดประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่  กลุ่ม  เครือข่าย   และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม ครั้งนี้

     ในการจัดงานเวทีวิชาการพัฒนาสังคม ๒๕๕๓ ได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานเครือข่ายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรูปแบบตลาดนัดความรู้สวัสดิการชุมชน (กาดก้อมฮอมผญ๋า) ที่เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ชุมชนและภาคประชาสังคมในกระบวนการพัฒนา การค้นหาความต้องการสาเหตุของปัญหา แนวทางในการแก้ไขปัญหาของพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อนำไปเสริมสร้างศักยภาพของแต่ละชุมชนให้ร่วมกันพัฒนาวิถีชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น